Me : MediH

Play your unstable Life game

25540627

My forever best photo.


ข้อมูลภาพ
กล้องที่ใช้ถ่ายภาพ :  Sony DSC-H50
โหมดถ่ายภาพ :  ภาพขาวดำ
วันที่บันทึกภาพ :  วันที่ 27 มิถุนายน 2551,  เวลา : 17.45 น.
สถานที่ถ่ายภาพ : จุดรอรถโดยสารหน้าสวนสัตว์ จ.นครราชสีมา

“ ทุกจังหวะของชีวิตมีความสวยงามในแบบของมันเองฉันใด ภาพถ่ายทุกภาพก็มีเสน่ห์และมีความหมายในตัวมันเองทุกภาพฉันนั้น “ ในการถ่ายภาพให้ออกมาสวยงามดังใจหวังนั้นทำได้ไม่ยากสำหรับมืออาชีพและผู้มีประสบการณ์การแล้ว ไม่ว่าจะการจัดเส้น แสง สี องค์ประกอบต่างๆให้ลงตัวก่อนที่จะลงมือกดชัตเตอร์ ภาพที่บันทึกมาได้จึงมีเสน่ห์ในมุมมองของมันเอง  แต่สำหรับมือใหม่หัดถ่ายหลายๆคน คงเป็นการยากที่จะปรับแสงสีก่อนถ่ายแม้ว่าในปัจจุบันจะมีระบบช่วยเหลือต่างๆมากมายที่อำนวยต่อการถ่ายภาพให้สวยงาม แต่ประสบการณ์ผู้บันทึกภาพก็ยังคงจำเป็นอยู่ 
ดังนั้นภาพถ่ายเมื่อครั้งยังไร้ประสบการณ์ที่มีความหมายต่อผู้ถ่ายภาพจึงมีน้อยนักในทางปริมาณ ทว่าในส่วนของความภูมิใจนั้นย่อมสวนทางกัน ยิ่งหากภาพที่ลั่นชัตเตอร์ออกไปแล้วปรากฏออกมาสวยงามลงตัวอย่างไม่น่าเชื่อแล้ว มั่นใจได้เลยว่าความประทับใจนั้นจะยังคงอยู่ตราบนานเท่านาน
ภาพดังกล่าวคือภาพที่ผมถ่ายให้เพื่อนคนหนึ่ง เป็นการลองถ่ายภาพในโหมดขาวดำเล่นๆ โดยกะเกณฑ์ว่าสวยในแบบที่ตัวผมเองชอบแล้วก็กดนิ้วบันทึกภาพเลย ไม่ได้คำนึงถึงแสงสีของเวลาสายันห์หรือแม้กระทั่งแรงของลมเลย นึกได้ว่ามุมนี้นางแบบของเราสวยก็กดถ่ายแบบไม่คิดอะไรมาก อย่างไรก็ตาม ภาพนี้ก็เป็นหนึ่งในผลงานที่มีไม่กี่ชิ้นที่ถูกใจประทับใจผมที่สุด
              Medih C.Rozenkroy            

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น