Me : MediH

Play your unstable Life game

25540818

ดวงจันทร์ 2 ดวง


17 - 18 / 08 / 2011  
ดวงจันทร์ 2 ดวงและช่องว่างของความรัก
ได้อ่านบทความวิทยาศาสตร์ที่ว่าด้วยอดีตโลกเรามีดวงจันทร์ 2 ดวง !!!

ก่อนนี้เคยอ่านบทความโรแมนติกที่บอกว่า เมื่อก่อนมีดวงจันทร์ 2 ดวง เป็นหญิงกับชายแล้ว ดวงจันทร์หญิงก็ไปปลื้มดวงอาทิตย์ ดวงผู้ชายหาอยู่นานไม่เจอเลยแตกตัวออกเป็นดาวระยิบระยับเต็มท้องฟ้า ครั้นเมื่อดวงจันทร์หญิงสาวกลับมา(เพราะพระอาทิตย์สว่างไป มองไม่เห็น....ละมั้ง) ก็หาดวงจันทร์อีกดวงไม่พบ... คืนที่จันทร์สว่างทั่วฟ้า ดวงดาราจะอาภัพ  คืนที่จันทร์หรี่แสงหลับ ดาววาววับจะปรากฏทั่วนภา

ทว่า...ตามทฤษฏีวิทยาศาสตร์ ดวงจันทร์ทั้ง 2 ได้รวมกัน*

  เมื่อก่อนโลกเราก็มีดวงจันทร์ 2 ดวง เป็นดวงเล็กและดวงใหญ่ แต่ด้วยแรงดึงดูดที่แตกต่างจึงทำให้เกิดการดูดรวมร่าง (ฟังแล้วสยองพิกล) การปะทะกันของดวงจันทร์ 2 ดวงเกิดปรากฏการณ์ที่ชื่อ Big Splat ขึ้น
จากนั้นมา...โลกเราก็เหลือดวงจันทร์เพียงดวงเดียว

*อ้างอิงจาก http://news.ucsc.edu/2011/08/big-splat.html

  และจากที่ได้อ่านบทความ บวกกับเป็นที่ปรึกษาปัญหาชีวิตให้คน 2-3 คู่ จึงเกิดความคิดเปรียบเทียบความรักของคน 2 คน~ กับดวงจันทร์ 2 ดวง


เคยไหม ... ที่เรารู้สึกรักเขามาก อยากอยู่กับเขาตลอดเวลา
เคยไหม ... สงสัยทำไมเขาต้องหงุดหงิดเวลาเราไปหา ทำไมเขาไม่อยากอยู่กับเราตลอดเวลาเหมือนย่างที่เรารู้สึก

  มนุษย์ทุกคนย่อมต้องการช่องว่างและพื้นที่ส่วนตัว ไม่เว้นกระทั่งคู่รักของคุณหรือแม้แต่ัวคุณเอง การที่คุณเกะติดเขามากเกินไปทำให้เขารูึ้สึกว่าคุณรุกล้ำความเป็นส่วนตัว อาจจะมีหงุดหงิดใส่รึเมินไปตามแต่วิธีตอบโต้ของบุคคล  ในอีกทางหนึ่ง  คนที่เฝ้าคอยตามติดอย่างเอาเป็นเอาตายก็จะสูญเสียเวลาไปกับการนึกถึงอีกฝ่าย ไม่เป็นอันทำการทำงาน สติสตังหลุดร่วงร่อยไปตามทางที่เดิน กลายเป็นคนที่ขาดความเป็นตัวของตัวเองไป มีเท่าไรทุ่มไปหมด สุดท้ายก็ไม่มีแรงบันดาลใจอื่นใดในชีวิตนอกจาก เขาหรือเธอ ของคุณ

การที่ดาวสองดวงโคจรรอบกันนั้น ย่อมต้องการพื้นที่ว่างเว้นไว้ หากห่างเกินไปดวงหนึ่งย่อมหลุดลอยไปโคจรรอบวัตถุอื่น หากใกล้เกินควรก็จะถูกดึงเข้าไปรวมกับดาวอีกดวง... กลายเป็นส่วนหนึ่งของเรา ไร้แม้กระทั่งเงาของตัวเอง

ฟังแล้วดูดี.... ใช่ไหม

แล้วใครจะมาโคจรเคียงข้างดาวดวงนั้นหล่ะ ?

ในเมื่อดาวที่เคยคู่ จู่ๆก็เข้ามารวมเป็นส่วนนึงของตน ดาวดวงที่เหลืออยู่ก็ยังต้องการ "อีกตัวตน" ที่จะเคียงข้างกันไป มากกว่าการรวมเป็นหนึ่งแต่ไร้คู่สนทนา ปรึกษา หรือเพื่อกิจอื่นใดก็ตามที


ก่อนนั้น ~ เขาคนนั้นรักที่คุณเป็นคุณ แม้ว่าจะขอให้คุณเปลี่ยนแปลง แต่เขาไม่ได้ต้องการให้คุณ เปลี่ยนไป หากวันหนึ่งคุณกลายเป็นคนที่ตามติดชีวิตเขา เฝ้าพะเน้าพนออยู่ทุกค่ำเช้า ปากก็ถามเอาๆ ว่ารักไหม คิดถึงป่าว ~ ไม่ต่างอะไรจากตุ๊กตาพูดได้มีชีวิต

คิดให้ดีนะครับ ~ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น